''

Đăng nhập Đăng ký

thong bao

Cập nhật lúc : 10:29 13/11/2024  

Lưa chon sách giáo khoa lop 5 theo chương trình PT 2018

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHONG XUÂN

 
   

 


Số: 05 /KH-THPX

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

            Phong Xuân, ngày 12  tháng 3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

  Về việc tổ chức thực hiện lựa chọn sách giáo khoa lớp 5

theo chương trình phổ thông mới

Năm  học: 2024-2025

 

Căn cứ Kế hoạch số 528/KH-SGDĐT ngày 01/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa và bồi dưỡng GV, CBQL sử dụng sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 và lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2024 - 2025;

Căn cứ Kế hoạch số 25/KH-PGDĐT-GDTH ngày 11 tháng 3 năm 2024 của Phòng GD&ĐT Phong Điền Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa và bồi dƣỡng GV, CBQL sử dụng sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 trong các cơ sở giáo dục phổ thông huyện Phong Điền năm học 2024 – 2025;

Trường Tiểu học Phong Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025 như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

Lựa chọn được bộ sách giáo khoa có hình thức sinh động, tạo cảm hứng học tập cho học sinh; đảm bảo tính chính xác, khoa học, logic, tính thực tiễn sinh động gắn kết với cuộc sống; phù hợp với đặc điểm của địa phương và năng lực của học sinh; thể hiện được tính sáng tạo, tính tự học, tính hội nhập.

Lựa chọn sách giáo khoa thuộc danh mục sách giáo khoa lớp 5 đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng trong năm học 2024 - 2025 của nhà trường.

Khi lựa chọn sách cần thực hiện đúng các quy trình chọn theo thông tư 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020, công khai, minh bạch.

2. Yêu cầu

- Mỗi môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) đầu sách giáo khoa phù hợp.

- Hội đồng Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024 - 2025 làm việc nghiêm túc, khách quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo lựa chọn bộ sách thiết thực trong công tác giảng dạy.

- Bảo đảm thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

II. Nội dung

1. Các bước tiến hành

a. Đối với tổ chuyên môn

Tổ chuyên môn tổ chức nghiên cứu, thảo luận và đánh giá sách giáo khoa của các môn học thuộc chuyên môn phụ trách theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa. Giáo viên bỏ phiếu kín lựa chọn một đầu sách giáo khoa cho mỗi môn học thuộc phạm vi đánh giá, lựa chọn của tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn báo cáo người đứng đầu cơ sở giáo dục phô thông danh mục sách giáo khoa do tổ đề xuất  lựa chọn, có chữ ký của tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên tham gia lựa chọn.

b. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cuộc họp:

Các thành phần họp theo Điều 8 của TT25/2020/TT-BGDDT ngày 26/8/2020 họp, thảo luận, đánh giá sách giáo khoa trên cơ sở danh mục sách giáo khoa do các tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn theo các nguyên tắc quy định tại Điều 2 Thông tư này và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa.

Các thành viên thống nhất lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học. Sa đó báo cáo về phòng GD&ĐT Phong Điền danh mục sách giáo khoa do cơ sở giáo dục phổ thông đề xuất lựa chọn. Danh mục sách giáo khoa do cơ sở giáo dục phổ thông đề xuất lựa chọn có chữ ký của người đứng đầu cơ sở GDPT, các tổ trưởng tổ chuyên môn và đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh.

2. Hình thức tổ chức: Nghiên cứu, thảo luận tập trung

3. Thời gian: Từ 9 h30 phút, ngày 12/3 đến ngày 24/3/2024.

4. Địa điểm: Văn phòng hội đồng nhà trường

III. Tổ chức thực hiện

Căn cứ các văn bản chỉ đạo đề nghị các thành viên nghiêm túc nghiên cứu và tổ chức thực hiện theo sự phân công của người dứng đầu cơ sở.

 Sau khi tổ chuyên môn nghiên cứu và có kết quả thì đề xuất với người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông, để triệu tập các thành viên và tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo quy định.       

Trên đây là kế hoạch tổ chức thực hiện lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 theo chương trình giáo dục phổ thông mới cho năm học 2024 – 2025 của Trường Tiểu học Phong Xuân.

Nơi nhận:

- PGD&ĐT ( b/c);

- Các thành viên (t/h);

- Lưu: VT.

   HIỆU TRƯỞNG

      

 

 

 

       Hồ Thị Thanh

Số lượt xem : 2